Tại sao mỹ phẩm Oriflame không có mã vạch? Thực hư cách kiểm tra mỹ phẩm Oriflame Nubeauty.com.vn

Bài viết được lấy nguồn từ Nubeauty.com.vn

Lại một thông tin về Oriflame mà mình đã nhận được từ khách hàng mấy hôm nay. Đó là khách hàng thật sự hoang mang rằng tại sao mỹ phẩm Oriflame không có mã vạch. Trong khi đa số các sản phẩm khác trên thị trường đều có mã vạch để kiểm tra. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này để được giải đáp nhé.

Tại sao mỹ phẩm Oriflame không có mã vạch?

Đều là sản phẩm được bày bán trên thị trường, nhưng tại sao mỹ phẩm Oriflame không có mã vạch. Điều này làm dấy lên sự nghi ngờ cho không riêng bất kì ai. Nhưng thật sự mã vạch là gì. Thì nhiều người vẫn chưa được rõ.

[caption id="attachment_7737" align="aligncenter" width="600"]giai-thich-ly-do-tai-sao-my-pham-oriflame-khong-co-ma-vach-nubeauty-1 Giải thích lý do tại sao mỹ phẩm Oriflame không có mã vạch từ Nubeauty[/caption]

Mã vạch là gì và công dụng thực sự?

Nếu như nói mã vạch là một công cụ cho sự tin tưởng của người dùng chúng ta hiện nay. Nhưng thực tế sự kì vọng đó có là đúng chỗ và là niềm an tâm thật cho người dùng sử dụng một sản phẩm.

Mã vạch là gì?

Mã vạch là một dãy kí tự có thể là số hay chữ số. Mã vạch có thể hiểu nôm na là một chứng minh thư của hàng hóa. Mà ở đó thể hiện các thông tin của một sản phẩm như là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đấy, số lô sản phẩm,... Mã vạch sẽ bao gồm 2 phần là mã số của hàng hóa mà con người có thể nhận diện và mã vạch dành cho máy để quét đọc nhận diện.

Và thật sự đối với những người chuyên ngành đều có thể đọc được các mã này. Nó không đến mức cao siêu như mọi người vẫn nghĩ. Vậy nó có thật sự khả quan khi mọi người luôn dùng nó để check kiểm tra hàng giả, hàng nhái. Chúng ta hãy cùng đến với tìm hiểu đến công dụng của mã vach nhé.

[caption id="attachment_7740" align="aligncenter" width="600"]Cac-loai ma-vach-thuong-duoc-dung-theo-cac-muc-đich-khac-nhau Các loại mã vạch thường được dùng theo các mục đích khác nhau[/caption]

Công dụng thật sự của mã vạch là gì?

Với mã vạch thì có 2 công dụng riêng biệt đó là biết được nơi xuất xứ, mã số doanh nghiệp và dùng để xử lý các vấn đề trong hệ thống tồn kho, kho hàng thông qua máy tính của một công ty. Mà bạn có thể thấy rõ nhất là việc scan luân chuyển hành lý ở các sân bay.

Nên mã vạch không thể kiểm tra chính xác 100% tất cả hàng hóa để phân biệt thật, giả. Mà chỉ là tương đối thôi đối với một số thương hiệu đã đăng kí mã vạch độc quyền từ bên thứ ba. Vì như bạn thấy, mã vạch này có thể làm giả rất dễ dàng. Và chính điều này lại là một cơ hội đối với một số cá nhân muốn trục lợi lợi dụng việc người dùng luôn dựa vào mã vạch để kiểm tra.

Vậy thực sự đối với Oriflame mã vạch này là gì? Và tại sao lại không có? Thì theo như mình đã lên tận công ty để tìm hiểu thì đúng thật sự tất cả các sản phẩm của oriflame đều không có mã vạch. Mà các sản phẩm này sẽ được kiểm soát qua mã vạch trên các thùng qua hệ thông quản lý kho nội bộ của công ty. Nên nếu dựa vào việc không có mã vạch để nói sản phẩm đó là giả thì chưa có thể quyết định được. Mà phải dựa trên nhiều yếu tố khác nữa. Thì tiếp tục đọc phần bên dưới bạn sẽ biết rõ yếu tố nào nhé.

tai-sao-my-pham-oriflame-khong-co-ma-vach-nubeauty-3

Mỹ phẩm Oriflame có hàng giả không?

Để nói việc Oriflame có hàng giả hay không, thì đến lúc này vẫn chưa thể khẳng định được. Vì thị trường hàng giả bây giờ rất tinh vi và không thể lừng trước bất cứ điều gì. Tuy mình chưa gặp nhưng đã có khách của mình gặp phải trường hợp sản phẩm kém chất lượng. Nên khi mua các bạn nên cân nhắc để mua chỗ uy tín cho an tâm nhé.

Điểm lưu ý của sản phẩm Oriflame

Về sản phẩm Oriflame, mình có các điều lưu ý mà các bạn cần cân nhắc khi mua:

  • Sản phẩm Oriflame tất cả đều là hàng nhập khẩu từ 6 nhà máy sản xuất của Oriflame. Như các sản phẩm mỹ phẩm thì có 5 nhà máy chính là Ba Lan, Nga, Ấn Độ, Thụy Điển, Ba Lan, Trung Quốc và một số nhà máy hợp tác như ở Pháp và Ý, Ai Len, Hà Lan, Đức để phục vục cho 62 quốc gia có mặt của Oriflame. Các sản phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất tại Thụy Điển, Anh và hợp tác với các nhà máy ở Đức, Hà Lan, Ailen.
  • Hiện tại ở Oriflame Việt Nam hoàn toàn nhập khẩu từ các nhà máy sản xuất như trên. Và không có hàng xách tay hoặc hàng sản xuất tại Việt Nam. Nên khi mua các bạn cần chú ý để mua hàng chính hãng nhé.

[caption id="attachment_7358" align="aligncenter" width="600"]nuoc-hoa-oriflame-co-tot-khong-nubeauty Oriflame là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng[/caption]

3 cách kiểm tra mỹ phẩm Oriflame hàng giả

Vậy nếu thông thường mình dựa và mã vạch thì nay không có thì mình check kiểm tra thì dùng cách nào. Mình cũng đã tự nghiên cứu và thông qua các trường hợp khách hàng nên mình có 3 cách kiểm tra sau:

Kiểm tra trên trang Check Comestic

Đây là một trang web chuyên tra cứu thông tin giúp người dùng biết về ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm và nước hoa. Do là 2 loại sản phẩm sẽ rất nguy hiểm nếu sử dụng khi hết hạn.

Thì trang này sẽ không cung cấp chế độ phân tích mã vạch mà sẽ kiểm tra batch code (một dãy số hoặc chữ + số ngắn). Mã này thường được in trực tiếp trên đáy của container, hoặc ngay trên bao bì sản phẩm. Bạn tìm và gõ dòng batch code vào khung tìm kiếm, hệ thống sẽ cho bạn biết các thông tin về hạn sử dụng của sản phẩm.

Ví dụ như chai nước hoa Eclat Homme Sport này của mình có số lô là MA9W1B. Mình sẽ điền vào ô Enter Code. Chọn thương hiệu là Oriflame. Và nhấn Caculate để hiển thị kết quả. Thì mình được kết quả là sản phẩm được sản xuất 2019 và hạn sử dụng là 2 năm. Rất đơn giản đúng không nào?

[caption id="attachment_7727" align="aligncenter" width="600"]tai-sao-my-pham-oriflame-khong-co-ma-vach-nubeauty-2 Kiểm tra trên trang Check Comestic[/caption]

Bao bì và team phụ

Cách 2 này mình sẽ dùng mắt thường để nhìn. Bạn sẽ kiểm tra những thông tin sau:

  • Đầu tiên, là hạn sử dụng được in trực tiếp trên tất cả sản phẩm của Oriflame. Nếu sản phẩm nào có vỏ hộp sẽ in bên ngoài vỏ hộp. Như chai nước hoa của mình ở trên có hạn sử dụng kí hiệu là EX 1024 tức sản phẩm này hạn sử dụng là tháng 10 năm 2024.

tai-sao-my-pham-oriflame-khong-co-ma-vach-nubeauty-1

  • Thứ hai, vỏ bọc bên ngoài còn nguyên vẹn hay không, có bị méo mó hay hỏng hóc không
  • Thứ ba, trên mỗi sản phẩm của Oriflame đều có in xuất xứ của sản phẩm và mã số sản phẩm
  • Thứ tư, trên mỗi sản phẩm của Oriflame đều có tem màu trắng ghi rõ thông tin sản phẩm như tên sản phẩm, công dụng, khuyến cáo, thông tin nhà sản xuất, chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối. Tất cả đều bằng tiếng việt theo quy định của nhà nước Việt Nam. Và bạn hãy xem các chữ in có bị mờ, nhòe hay thông tin sai lệch hay không.
  • Cuối cùng, sản phẩm của Oriflame hoàn toàn không có tem chống hàng giả và mã vạch trên từng sản phẩm (là điều mà mình nói ở trên).

Về đóng gói, thì bạn có thể nhận biết qua cách đóng gói các sản phẩm sau:

  • Nước hoa: Có hộp giấy và bọc ni lông bên ngoài.
  • Kem dưỡng da: Có hộp giấy và miếng giấy bạc bọc trên miệng hủ kem.
  • Sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, sản phẩm dưỡng tay, dưỡng chân, sản phẩm bằng chai…. : sản phẩm nguyên chai, không có vỏ hộp.
  • Sản phẩm trang điểm: Mascara có bọc nguyên cây, phấn mắt và son đều có vỏ hộp, kem nền thì tùy dòng sản phẩm sẽ có vỏ hộp…

Giá

Vì mỗi tháng Oriflame đều đưa ra những chương trình khuyến mãi khác nhau theo giá. Và công khai trên các catalogue hàng tháng. Nên giá đúng nhất của sản phẩm chính là giá của catalogue mới nhất của tháng đó.

Nếu như bạn mua ở nơi người bán bán giá rẻ hơn so với giá catalogue hiện tại. Thì bạn nên xem xét lại về cách bảo quản sản phẩm có đủ tiêu chuẩn hay không nhé. Vì sản phẩm đã được lấy ra khỏi kho hàng của công ty môt khoảng thời gian trước đó trong thời điểm sản phẩm có chương trình khuyến mãi.

Nên tóm lại, bạn nên mua đúng giá trên catalogue của tháng đó và mua ở nơi uy tin thì sẽ đảm bảo hơn nhé.

[caption id="attachment_7743" align="aligncenter" width="471"]tai-sao-my-pham-oriflame-khong-co-ma-vach-nubeauty-4 Nubeauty đã có flash sale mỗi tháng[/caption]

Cách mua hàng không sợ hàng giả?

Với tâm lý một khách hàng, chắc hẳn bạn nào khi mua cũng rất ngại việc gặp phải hàng giả. Mình cũng không ngoại lệ. Nên nhờ vào việc sử dụng và bán sản phẩm Oriflame 2 năm mình khuyến khích các bạn nên mua ở những nơi sau đây

Mua ở Tư vấn viên Oriflame

Dành cho những bạn chưa biết tư vấn viên Oriflame là gì. Thì đây sẽ như một nhà phân phối, đại lý ủy quyền của Oriflame hỗ trợ tư vấn và đặt hàng giúp bạn. Họ là những người có chuyên môn và được công ty đào tạo bài bản. Và vì công ty không làm việc với khách lẻ. Nên nếu bạn mua từ những người tư vấn viên của Oriflame sẽ đảm bảo chắc chắn là sản phẩm chính hãng.

Mua ở nơi có người hỗ trợ

Chính xác là như vậy. Vì mình đã có kinh nghiệm trải nghiệm và dùng rất nhiều loại sản phẩm. Sản phẩm tốt chưa thật sự có kết quả 100% nếu bạn không biết sử dụng đúng cách. Nên nếu lần đầu sử dụng, bạn nên tìm những nơi có chuyên viên tư vấn hiểu rõ về sản phẩm và luôn tư vấn cho bạn một cách nhiệt tình. Như vậy mình vừa an tâm vừa có động lực sử dụng sản phẩm liên tục để có kết quả tốt nhất nữa.

[caption id="attachment_7731" align="aligncenter" width="279"]fanpage-nubeauty-anh-dai-dien Săn deal cùng Nubeauty hỗ trợ từ a đến z[/caption]

Mua ở nơi có giá không quá thấp

Đây là một bí quyết của mình khi mua bất cứ sản phẩm nào chứ không riêng gì sản phẩm Oriflame. Bạn nên cân nhắc xem giá niêm yết của sản phẩm đó bao nhiêu rồi trừ hao khoảng 20% thì mới nên cân nhắc mua. Còn nếu thấp quá thì cần phải xem xét lại ngay.

Vì bạn cứ nghĩ xem bất cứ ai kinh doanh đều không muốn có lời? Nếu bán thấp như thế thì lãi ở đâu. Chỉ có hàng không chất lượng, không rõ nguồn gốc mới có giá như thế. Mình đã áp dụng và thấy đúng đa số. Nếu được bạn nên áp dụng cách này nhé.

Và nếu bạn đang cân nhắc không biết chọn mua ở đâu thì mình có thể hỗ trợ bạn. Do là mình đã bán và sử dụng sản phẩm của Oriflame đã hơn 2 năm nên mình cũng hiểu về nó hơn bao giờ hết. Và vì mình cũng sử dụng nên tất cả sản phẩm đều được mình lấy trực tiếp từ công ty. Nên bạn nào muốn mua thì có thể inbox mình tại Nubeauty. Mình sẽ hỗ trợ tư vấn sản phẩm nào phù hợp với bạn nhất nhé.

 

Coi thêm ở : %%AUTHORLINK%%

Tác giả: Nubeauty

Nhận xét